5/7/12

Đã xác định người đầu tiên tung đáp án môn Toán lên mạng ngày 4/7

(Tuyển sinh đại học 2012) - 9h sáng hôm qua tức chưa hết 2/3 thời gian làm bài thi môn Toán, một nam sinh đã upload hình ảnh đề thi đại học môn toán 2012 lên Facebook và nhanh chóng được phát tán.

Liên quan đến việc đề thi đại học môn Toán bị đưa lên mạng trước khi kết thúc 2/3 thời gian làm bài, Cục Bảo vệ chính trị nội bộ Bộ Công an và các đơn vị nghiệp vụ đã phối hợp với Bộ GD-ĐT điều tra.

Ngay trong ngày 4-7, cơ quan công an đã xác định được danh tính nghi phạm đưa đề thi đại học môn Toán lên mạng Internet. Người này được xác định là thí sinh tự do, năm nay thi đại học là năm thứ hai.

Mặc dù đã xác định được danh tính người này nhưng cơ quan công an vẫn chưa triệu tập để điều tra làm rõ.

Theo quy định, đề thi tuyển sinh Đại học - Cao đẳng thuộc danh mục tài liệu mật quốc gia. Đề thi sau khi phát cho thí sinh, nếu còn thừa sẽ được đưa vào túi đề, niêm phong lại. Thí sinh sau khi hoàn thành 2/3 thời gian làm bài mới được ra khỏi phòng thi.

Theo lý thuyết, đến thời điểm này, đề thi mới có thể được công khai ra ngoài. Tuy nhiên, đề thi đại học năm 2012 môn Toán khối A, A1 đã được đưa lên mạng Facebook vào khoảng 9g sáng 4-7, khi chưa hết 2/3 thời gian làm bài.

Tuy nhiên, theo đánh giá của một cán bộ công an, hiện cơ quan chức năng chưa xác định đây là việc lộ đề thi mà nhiều khả năng thí sinh làm bài xong hoặc không làm được bài đã nộp bài sớm, ra khỏi phòng thi và đưa hình ảnh chụp đề thi lên mạng Internet.

Hiện cơ quan công an và Bộ GD-ĐT vẫn tiếp tục phối hợp xác minh làm rõ nội dung này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét